Phương pháp thẩm mỹ nha khoa giúp bạn sở hữu nụ cười trắng sáng

phương-pháp thẩm-mỹ-nha-khoa

Thẩm mỹ nha khoa là một trong những phương pháp làm đẹp hiện đại được ưa chuộng nhất hiện nay. Giúp mọi người trở nên tự tin hơn trong quá trình giao tiếp thường ngày, sở hữu một nụ cười rạng rỡ, làm nổi bật hơn vẻ đẹp của chính bạn. Song song đó, để đáp ứng tốt nhu cầu, công nghệ thẩm mỹ nha khoa ngày càng phát triển để phù hợp với nhiều tình trạng răng miệng hơn. Dưới đây là những phương pháp thẩm mỹ nha khoa đang “làm mưa làm gió” vì độ hiệu quả, bạn có thể tham khảo nhé!

Tẩy trắng răng

Tình trạng: 

Răng ố vàng, xỉn màu

Nguyên nhân:

Do các thói quen ăn uống các loại thực phẩm có nhiều màu đậm và cách vệ sinh răng miệng hàng ngày chưa đúng cách lâu dần khiến răng bạn trở nên ố vàng, xỉn màu. Ngoài ra còn do một số các nguyên nhân làm nhiễm màu sâu trong răng như sử dụng kháng sinh Tetracycline khi còn nhỏ, phụ nữ mang thai sử dụng Tetracyclin khiến con sinh ra có thể bị nhiễm màu răng một phần hay toàn bộ. Và nguồn nước sử dụng bị nhiễm Fluor hoặc sử dụng kem đánh răng có hàm lượng Flour quá cao.

Phương pháp

Có hai phương pháp để thực hiện tẩy trắng răng như:

  • Tẩy trắng răng tại phòng khám nha khoa: Bác sĩ sẽ trực tiếp thực hiện phương pháp tẩy trắng bằng thuốc tẩy có nồng độ khoảng 35-37% kết hợp với ánh sáng cường độ mạnh để thực hiện tẩy trắng.Phương pháp này khá nhanh chóng và hiệu quả cao ngay cả với những trường hợp răng bị nhiễm màu nặng, nhiễm màu do Tetracycline, Fluor,…
  • Tẩy trắng răng tại nhà: bạn sẽ là người thực hiện theo chỉ định bác sĩ. Bác sĩ sẽ lấy dấu răng và làm một máng tẩy vừa vặn với hàm răng của mỗi người. Máng răng này làm từ nhựa trong suốt, có tác dụng giữ thuốc tẩy răng và ngăn không cho nước bọt tràn vào. Máng được sử dụng cùng thuốc tẩy trắng có nồng độ thấp khoảng từ 10-15%. Với phương pháp bạn có thể chủ động thời gian đeo máng, chi phí thực hiện cũng khá thấp. Tuy nhiên hiệu quả mang lại không cao bằng phương pháp trên, nhưng nếu tính trạng có bạn nhẹ hơn phương pháp này sẽ rất ổn.

Niềng răng

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha được ưa chuộng nhất hiện nay, phương pháp này sử dụng khí cụ nha khoa có tính chất chuyên dụng để dịch chuyển răng, mang lại chọn bạn hàng răng chắc khỏe và đều nhiều. 

>>> >> giải đáp các thắc mắc về phương pháp niềng răng <<<

Tình trạng: 

Răng khấp khểnh, không đều, chìa ra thụt vào, hô, móm

Lợi ích của việc niềng răng

Niềng răng không những chỉ để sở hữu hàm răng thẳng tắp, đều nhau mà còn để hạn chế các nguy cơ mắc các bệnh về hàm, khớp như lệch khớp cắn gây viêm nướu, đau buốt, khó khăn trong việc ăn, nhai, thậm chí còn ảnh hưởng vấn đề phát âm và đọc ngoại ngữ…

Các loại mắc cài sử dụng trong niềng răng

3 loại mắc cài được sử dụng phổ biến nhất hiện nay:

Niềng răng mắc kim loại: mắc cài và dây cung từ kim loại cao cấp không bị gỉ để có thể nắn chỉnh lại răng. Ngày nay, niềng răng bằng mắc kim loại đã có kích thước nhỏ hơn, khó nhận ra hơn, và tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Chi phí cho phương pháp này không quá cao

Niềng răng mắc cài sứ :được sử dụng các dây cung kim loại trong phương pháp truyền thống để kết hợp với những mắc cài được làm bằng chất liệu sứ sinh học. Các mắc cài sứ có kích thước tương tự như mắc cài kim loại nhưng lại khó nhận ra hơn bởi màu sắc giống với màu sắc răng của bạn.

Niềng răng mắc bằng mắc cài tự động: được chia thành 2 loại chính là bằng sứ và bằng kim loại. Tuy vẫn sử dụng dây cung hoặc mắc cài mắc cài giống 2 phương pháp, nhưng được thiết kế với nắp và rãnh trượt để có thể giữ cho phần dây cung được giữ chắc vào với phần mắc cài, thay vì dùng chun buộc như 2 cách niềng răng ở trên.

Veneer

Veneer cải thiện tình trạng thiếu thẩm mỹ cho răng miệng gặp tình trạng xỉn màu, sâu răng, răng có nhiều khoảng trống. Nha sĩ sử dụng những lớp vỏ mỏng, được chế tạo theo vật liệu tùy chỉnh như sứ và composite gốc nhựa, dán lên mặt trước của răng để cải thiện vẻ ngoài của chúng. Đây là phương pháp phù hợp cho những bạn không thể thực hiện phương pháp thẩm mỹ nha khoa khác như tẩy trắng răng, niềng răng…

Mão nha khoa (Chụp răng)

Tình trạng

Răng bị sâu, hư hỏng phía trên đường viền nướu, răng yếu, bị rạn nứt…

Thực hiện

Mão răng được sử dụng chất liệu sứ được thiết kế vừa vặn và thay thế toàn bộ răng bị sâu hoặc hư hỏng. Mão răng giữ cho một chiếc răng yếu không bị gãy hoặc che phủ răng bị lệch hoặc đổi màu nghiêm trọng. Mão răng có thể được làm từ kim loại, sứ hợp nhất với kim loại hoặc sứ, được gắn cố định vào thân răng hoặc trên Implant để khôi phục lại hình dạng, kích thước, độ chắc khỏe và vẻ ngoài của nó.

Cấy răng Implant

Là một phương pháp trồng răng hiện đại sử dụng công nghệ cấy ghép chân răng nhân tạo, được chỉ định khi bệnh nhân bị mất 1, nhiều hay cả hàm răng.

Các bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng các trụ kim loại làm bằng Titan để cấy vào trong xương hàm. Những Titan này sẽ được cố định trong xương trong khoảng thời gian từ 1 – 6 tháng và sau đó các bác sĩ sẽ tiến hành phục hình răng sứ lên phía bên trên.

Đó là những phương pháp thẩm mỹ nha khoa được đánh giá rất tốt về độ hiệu quả, tùy vào tình trạng răng miệng để bạn có thể lựa chọn hình thức thẩm mỹ nha khoa phù hợp, và lưu ý việc tìm hiểu những phòng khám nha khoa uy tín cũng rất quan trọng đấy nhé! Chúc bạn thành công trong việc sở hữu một nụ cười rạng rỡ.

Published by tdental

TDental là phần mềm quản lý nha khoa chuyên nghiệp, thông minh, thường xuyên cập nhật xu hướng mới, với các tính năng thông minh và vượt trội.

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started