Phòng khám nha khoa thẩm mỹ – Những thách thức phải đối mặt

thach-thuc-cua-phong-kham-nha-khoa-tham-my

Nhu cầu chung của lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ khá lớn, nắm bắt xu hướng tiềm năng này nhiều phòng khám ra đời. Tuy nhiên việc thành công và phát triển còn phụ thuộc vào khá nhiều các yếu tố khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ nói rõ hơn về các thách thức mà các phòng khám nha khoa thẩm mỹ cần đối mặt và vượt qua để có kết quả tốt nhất. 

Thiếu chiến lược Marketing

Đa số những chủ phòng khám nha khoa, bác sĩ trưởng hoặc lãnh đạo thường có quá ít thời gian cũng như kinh nghiệm đối với chiến lược marketing và kế hoạch kinh doanh, họ phải tập trung khá nhiều về việc nâng cao tay nghề và các chuyên môn khác.

Chưa xây dựng được uy tín tổ chức

Chủ phòng khám nha khoa chỉ tập trung vào danh tiếng cá nhân bác sĩ thay vì uy tín của của một tổ chức, khi cho rằng việc sở hữu bác sĩ nha khoa giỏi trong phòng khám ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ còn là điểm thu hút và giữ chân khách hàng tốt nhất. Điều này không hoàn toàn sai tuy nhiên nhiên uy tín cá nhân của 1 bác sĩ giỏi có thể đảm bảo doanh số cho 1 phòng khám, song không thể đảm bảo doanh số cho 1 hệ thống nha khoa thẩm mỹ. Hậu quả để lại là khi phòng khám còn nhỏ, mọi việc sẽ trong tầm kiểm soát vì chỉ cần 1 mình bác sĩ giỏi cùng vài y tá là đủ để điều trị cùng lúc cho vài bệnh nhân, song khi mở rộng quy mô số lượng ghế hoặc mở thêm địa điểm mới, hệ thống sẽ gặp vấn đề khi bệnh nhân nào đến cũng nằng nặc đòi đích thân bác sĩ giỏi điều trị, sẵn sàng đợi và chỉ bác sĩ trưởng tận tay điều trị mới chịu làm.

Yếu tố nhân sự của phòng khám

Việc lôi kéo nhân sự bằng những đãi ngộ tốt hơn không còn quá xa lạ nữa trong bất kỳ ngành nghề nào. Đó là cũng một trong những vấn đề nan giải mà phòng khám nha khoa phải đối mặt. Tuy nhiên không phải là không có cách việc xây dựng sự liên kết giữ nhân sự với phòng khám cũng là mục tiêu mà chủ phòng khám luôn hướng tới. Phòng khám cần cho nhân sự của mình thấy rằng họ đã một phần quan trọng không thể thiếu và có những đãi ngộ tốt và thưởng phạt hợp lý. Vì sao đây được xem như một thách thức của phòng khám, vì giữa bác sĩ và bệnh nhân có sự liên kết với nhau, khi bác sĩ rời đi có thể kéo theo việc thay đổi của khách hàng, họ sẽ đi đến nơi có vị bác sĩ của mình. Đồng thời các bác sĩ này có thể trở thành đối thủ cạnh tranh với phòng khám của bạn trong tương lai và họ lại cực kỳ hiểu phòng khám của bạn.

Thiếu nhân sự phi chuyên môn

Các nhân sự phi chuyên ở đây muốn nói đến những nhân viên phụ trách marketing, kế toán… Đa phần các phòng khám nha khoa thẩm mỹ chỉ có không gian phục vụ cho việc điều trị bệnh nhân và sinh hoạt tập thể của y bác sĩ (như phòng ăn) và cũng không có nhiều ngân sách để “nuôi” 1 đội ngũ nhân sự Marketing, phát triển kinh doanh và chăm sóc khách hàng đầy đủ và chuyên nghiệp như các hệ thống nha khoa thẩm mỹ lớn.

Chưa biết áp dụng công nghệ tối ưu

Nếu chưa có kinh nghiệm trong việc quản lý hoạt động kinh doanh của phòng khám nha khoa, các chiến lược marketing, kinh doanh, các chủ phòng khám có thể nhờ đến công cụ hỗ trợ đắc lực hiện nay – phần mềm quản lý nha khoa. Phần mềm ra đời cùng với mục đích hỗ trợ cho việc kinh doanh của phòng khám trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn

**** Đăng ký sử dụng miễn phí phần mềm nha khoa trên ****

Published by tdental

TDental là phần mềm quản lý nha khoa chuyên nghiệp, thông minh, thường xuyên cập nhật xu hướng mới, với các tính năng thông minh và vượt trội.

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started