Bảo Hiểm Nha khoa Là Gì? Và Những Điều Cần Biết

bao-hiem-nha-khoa-la-gi

Cùng với sự phát triển của xã hội và dân trí, người dân biết được rằng sức khỏe là một phần quan trọng quyết định mọi thứ trong cuộc sống. Điều này góp phần làm nên sự nhộn nhịp của thị trường bảo hiểm sức khỏe. Hầu hết hiện nay, bất cứ doanh nghiệp đều có chính sách mua bảo hiểm cho nhân viên của mình như một sự đãi ngộ tốt và tuân thủ theo quy định của Pháp Luật. Tuy nhiên riêng bảo hiểm nha khoa vẫn chưa phổ biến ở thời điểm hiện tại vì phần lớn người dân chưa có thói quen thăm khám sức khỏe răng miệng định kỳ và đề cao sự quan trọng của việc này. Nhưng trong tương lai có thể sẽ có thay đổi mạnh, vì bước tiến lớn hơn là nha khoa thẩm mỹ đang dần thống trị nhu cầu thẩm mỹ cải thiện vẻ ngoài. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về bảo hiểm nha khoa là gì? Và những thông tin hữu ích xung quanh nhé

Bảo hiểm nha khoa là gì?

Hiện nay, chưa có loại hình bảo hiểm nào dành riêng cho nha khoa mà đều kết hợp chung trong nhóm bảo hiểm sức khỏe. Mỗi công ty bảo hiểm hay loại bảo hiểm mà bạn lựa chọn mua sẽ có những quyền lợi bảo hiểm khác nhau. Tuy nhiên, có 3 nhóm quyền lợi cơ bản mà bạn sẽ được hưởng khi tham gia bảo hiểm sức khỏe là Quyền lợi điều trị ngoại trú, Quyền lợi điều trị nội trú và Quyền lợi điều trị nha khoa. Tuy nhiên lại có rất nhiều người bỏ qua quyền lợi điều trị nha khoa, thực tế, tất cả những vấn đề như nhổ răng, chữa tủy, lấy cao răng… đều nằm trong phạm vi bảo hiểm nên đừng phí phạm một quyền lợi chính đáng như vậy.

Những lưu ý về bảo hiểm nha khoa

Giới hạn quyền lợi của bảo hiểm nha khoa

Thực tế thì đa số các bảo hiểm sức khỏe chỉ chịu trách nhiệm cho việc điều trị các vấn đề liên quan đến điều trị bệnh lý, không áp dụng cho các dịch vụ liên quan đến thẩm mỹ nha khoa. Mỗi loại bảo hiểm sẽ có những nội dung bảo hiểm nha khoa khác nhau, nhưng nhìn chung sẽ chi trả 1 phần hoặc toàn bộ chi phí cho những dịch vụ liên quan đến điều trị bệnh lý răng như sau:

  • Khám và chẩn đoán bệnh răng miệng
  • Chụp X-Quang răng
  • Điều trị viêm nha chu
  • Hàn (trám) răng do bệnh lý (vỡ, mẻ, sâu răng…)
  • Điều trị tủy răng
  • Nhổ răng (bao gồm phẫu thuật và không phẫu thuật, bao gồm răng khôn bệnh lý, tức là có chuẩn đoán của bác sĩ là phải nhổ)
  • Lấy cao răng, đánh bóng răng

Những dịch vụ thẩm mỹ răng sẽ không được hưởng bảo hiểm bao gồm:

  • Bọc răng sứ và dán mặt sứ
  • Niềng răng
  • Trồng răng Implant
  • Tẩy trắng răng
  • Trám răng thẩm mỹ (trám răng thưa)
  • Nhổ răng liên quan đến thẩm mỹ

Hạn mức bảo hiểm nha khoa

Dù là nội dung được hưởng bảo hiểm nha khoa thì bạn cũng cần lưu ý rằng tùy thuộc th không phải nội dung nào cũng đều được hoàn phí 100%. Có những nội dung điều trị đưa ra hạn mức nhất định và bạn sẽ phải chi trả phần còn lại cho phía nha khoa.

Bảo hiểm nha khoa không cần đến bệnh viện mới có

Hầu hết các công ty bảo hiểm hiện nay đều đã liên kết với một số phòng khám tư nhân về vấn đề bảo hiểm. Cho nên các khách hàng khám răng bằng bảo hiểm không cần phải đến bệnh viện mới được hưởng những quyền lợi của bảo hiểm, ngoài ra các bệnh viện tư nhân còn được đánh giá cao về trải nghiệm thực tế của khách hàng bạn có thể an tâm về vấn đề này

Hoàn phí bảo hiểm

Cách hoàn trả chi phí nha khoa khá đơn giản, bạn chỉ cần xuất trình thẻ, giấy tờ liên quan tại nơi điều trị hay phải thanh toán trước và nhận hoàn trả sau. Nếu nhận lại chi phí thì cơ quan nào chịu trách nhiệm, sau bao lâu thì được hoàn trả, cách thức hoàn trả (bằng tiền mặt, chuyển khoản…). 

Published by tdental

TDental là phần mềm quản lý nha khoa chuyên nghiệp, thông minh, thường xuyên cập nhật xu hướng mới, với các tính năng thông minh và vượt trội.

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started